เรียนโลก / สิงคโปร์ : B3 ภัตตาคารใหม่โดยศิษย์เก่า

ผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่ม Edwin Lim ซึ่งเป็นศิษย์เก่าจาก Singapore Management University (SMU) ได้รับภารกิจให้กลับมาเปลี่ยนโฉมภัตตาคารที่มหาวิทยาลัย

เขามีเวลาเพียง 2 เดือน ในการฝึกอบรมทีมและนำเสนอเมนูใหม่ๆ “มันเป็นช่วงเวลาที่สั้นมากแต่ก็ทำให้การทำงานสนุกและตื่นเต้น” นาย Lim กล่าว

Lim จบการศึกษาด้านการบริหารจัดการร้านอาหารและออกไปประกอบอาชีพด้านอาหารและเครื่องดื่มจนเป็นผู้เชี่ยวชาญก่อนจะกลับมารับภารกิจนี้ ก่อนหน้านี้ภัตตาคารนี้มีชื่อว่า Tonic-X ซึ่งริเริ่มโดย SMU Alumni Association (SMUAA) เพื่อใช้เป็นพื้นที่รวมตัวเครือข่ายนักศึกษาและศิษย์เก่า

“พวกเขาต้องการทำให้เป็นบรรยากาศคล้าย Shibuya ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่มีไฟนีออนและเครื่องดื่ม แต่มันไม่เวิร์คเนื่องจากบรรยากาศค่อนข้างมืดและราคาสูงเกินไป แบรนด์จึงไม่เป็นมิตรกับนักศึกษาเท่าไร” นาย Lim กล่าว

เขาเปลี่ยนชื่อร้านใหม่เป็น B3 ซึ่งหมายถึง ” burger, beer, bistro” โดยยังดำเนินการโดย SMUAA เช่นเดิม แต่ร้านเปลี่ยนบรรยากาศให้สบายๆ ด้วยแสงอบอุ่นและการตกแต่ง ราคาอาหารถูกปรับอยู่ในระหว่าง 7 ถึง 18 เหรียญสิงคโปร์ ผลกำไรที่ได้ทั้งหมดเข้าสู่สมาคม SMUAA ปัจจุบัน B3 มีลูกค้าอย่างน้อย 400 รายต่อวัน และนอกจากให้บริการอาหารแล้ว ภัตตาคารแห่งนี้ยังจัดฝึกอบรมการพัฒนาวิชาชีพอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อนักศึกษาและศิษย์เก่าของ SMU ด้วย