ปลูกผัก – ปลูกฝัง ห้องเรียนของ Stephen Ritz

ห้องเรียนของ Stephen Ritz ที่ Bronx นำเอาห้องสมุดโรงเรียนมาตกแต่งใหม่ให้มีต้นไม้มากกว่าโต๊ะเรียน เขาเรียกห้องนี้ว่าศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้ ภายในห้องมีสวนแบบทาวเวอร์ ตู้เก็บของ เคาน์เตอร์ อ่างล้างจานและสถานีปรุงอาหารแบบเคลื่อนที่
.
“ในชั้นเรียนเราจะเก็บเมล็ดพันธุ์ที่ปลูกไว้มาใส่จาน สิ่งที่เห็นคือเด็กๆ ตื่นเต้นกับอาหารที่ดีต่อสุขภาพของพวกเขามาก ใครจะไปคิดว่าเรืองผักกับถั่วจะกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นขนาดนี้”
.
Ritz สอนวิทยาศาสตร์ในเขตที่ยากจนที่สุดของประเทศ ที่โรงเรียนของชุมชน 55 ใน South Bronx และเขาได้ก่อตั้ง Green Bronx Machine โดยไม่หวังผลกำไร
.


เพื่อปลูกสวนสำหรับชุมชนทั่ว Bronx ด้วยเช่นกัน ส่วนเป้าหมายของ Ritz ในศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้ก็คือการส่งนักเรียนกลับบ้านพร้อมกับผักและผลไม้สดที่ปลูกที่โรงเรียน 100 ถุงต่อสัปดาห์ และ 50 สัปดาห์ต่อปี
.
ในชั้นเรียนตอนบ่าย Ritz จะนำนักเรียนชั้นป. 4 ทำอาหารเมนูต่างๆ นักเรียนทุกคนจะได้รับหมวกทำอาหาร ถูกสอนวิธีการใช้มีด ฯลฯ นอกเหนือจากผักสดและสุขภาพที่นักเรียนได้กลับไป จิตสำนึกเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมก็ได้ถูกปลูกฝังลงในนักเรียนทุกคนไปพร้อมๆ กันด้วยที่ชั้นเรียนแห่งนี้
.