เสียด สี ผิว

Hope Oloye อายุ 20 ปี จาก London เป็นนักศึกษาแพทย์ผิวสีที่ Oxford เธอตัดสินใจเข้าเรียนที่นี่เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากครูสอนพิเศษ ในปี 2015

Cambridge เปิดเผยข้อมูลว่าวิทยาลัย 6 แห่ง ล้มเหลวในเรื่องการรับนักศึกษาผิวสี A-levels เข้าศึกษา Oloye กล่าวว่า “Oxford แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ Newham ที่ฉันอยู่ มันสวยงามและสงบ แต่ก็มีความหลากหลายน้อยกว่ามาก คนที่ฉันเจอเป็นมิตรและเปิดกว้าง พวกเขาส่วนมากมาจาก London ตอนเหนือ สิ่งที่ทำให้ฉันแปลกใจก็คือ พวกเขารู้จักกันหมดเลย ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาไปรู้จักกันตอนไหน

Oxford มีนักศึกษาผิวดำและชนกลุ่มน้อยเพียง 15.9% ในปี 2016 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 14.5% ในปี 2015 และเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ปี 2010 ตัวเลขเหล่านี้รวมถึงนักเรียนชาวอังกฤษและชาวเอเชียอื่นๆ Oloye มักจะเป็นคนผิวดำเพียงคนเดียวในห้องและถูกมองว่าเป็นตัวแทนของเผ่าพันธุ์ ถ้าฉันทำตัวไม่ดีทุกคนจะมองว่าผู้หญิงผิวดำก้าวร้าว” Oloye กล่าว

Kiwanuka คือนักดนตรีที่รู้จักกันในนาม Love Ssega อดีตสมาชิกวง Clean Bandit เข้าเรียนที่ Cambridge ด้วยเหตุผลที่ว่าพ่อของเขาติดต่อกับ Bambo Akani นักศึกษาผิวดำชาวอังกฤษที่อยู่ใน Cambridge ภาพลักษณ์ของเด็กชายผิวดำดูแย่มาก คุณเดินบนเปลือกไข่และมักถูกตรวจสอบ การปฏิเสธนั้นเป็นปัญหาใหญ่ Bambo คือรุ่นพี่ที่เป็นพี่เลี้ยง และนี้คือสิ่งที่เราต้องการ ถ้ามีเพียงคนเดียวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ ในขณะที่คุณเป็นชนกลุ่มน้อย อย่างน้อยฉันก็สามารถคุยกับเขาได้ และเขาบอกว่าฉันจะมีช่วงเวลาที่ดีและเรียนให้หนัก” Kiwanuka กล่าว

เราต้องการผลกระทบแบบ Obama ให้เกิดขึ้นที่นี่ คุณเห็น Michelle Obama จริงๆ เธอไม่เรื่องที่สร้างขึ้นมา พวกเขาไม่ได้ถูกผลักไส Obamas คือประธานาธิบดี เราจำเป็นต้องเปลี่ยนเรื่องเล่าของพวกเราใหม่ แล้วคนจะไม่กลัวเรา”