เรียนโลก / อังกฤษ : ครูเครียด

สำหรับครู แรงกดดันจากงานทั้งการใช้เวลาหลายชั่วโมงในห้องเรียน การเตรียมบทเรียน การติดต่อผู้ปกครอง การประชุม การทำบันทึก ฯลฯ จนไม่มีเวลากิน ไม่มีเวลานอน เป็นสาเหตุของความเหนื่อยหน่าย ไม่แปลกที่ครูจะมีความเครียด

ผลการสำรวจ NASUWT เกี่ยวกับครูรายงานว่า 90% ของครูผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าภาระงานเป็นความท้าทายอย่างมาก มากกว่า 4 ใน 5 กล่าวว่าพวกเขามีความเครียดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และ 85% ระบุว่างานของพวกเขามีผลกระทบต่อสุขภาพของพวกเขาด้วย Janet MacGregor

ครูโรงเรียนประถมใน North Yorkshire สอนมากว่า 14 ปี กล่าวว่า “ฉันอยู่ในโรงเรียนที่ครูและผอ.ยอดเยี่ยม มันเป็นงานที่มหัศจรรย์ และเด็กนักเรียนที่นี่ก็สุดยอด แต่เวลาไม่เคยเพียงพอเลยในแต่ละวัน ฉันรู้สึกเหมือนไม่เคยได้หยุดทำงานเลย

MacGregor พยายามอย่างหนักเพื่อให้เวลากับตัวเองและครอบครัวของเธอ โดยใช้เวลา 1 วันต่อสัปดาห์กับครอบครัวและงานอดิเรกของเธอ แต่เธอก็ยังรู้สึกว่าถึงความไม่สมดุลในชีวิต “ฉันไม่ได้ออกกำลังกายเท่าที่ต้องการและฉันคิดว่างานของฉันเป็นอันตรายต่อสุขภาพของฉัน” นักบำบัด Eve Menezes Cunningham กล่าวว่าการให้เวลาตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ

ลองจินตนาการว่าคุณกำลังเพลิดเพลินกับงานอดิเรกและการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดดู นั่นอาจทำให้คุณพอจะหัวเราะได้ การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการใช้เวลากับงานอดิเรกเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของคุณ การศึกษาในประเทศสวีเดน ดูแลสุขภาพครู ด้วยกิจกรรมที่เรียกว่า Nepa ซึ่งหมายถึงการออกกำลังกายที่ไม่ใช่การออกกำลังกาย เช่น การทำสวน ซ่อมแซมบ้าน และการเก็บเห็ดหรือผลเบอร์รี่ ผลการศึกษาพบว่ากิจกรรมเหล่านี้ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองได้ถึง 1 ใน 4 ไม่เพียงแค่นั้นกิจกรรมสร้างสรรค์ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และลดความรู้สึกเครียดได้