เรียนโลก / สหรัฐ : ค่าย-เล่น-จริง

 

Kim Higgins ผู้ช่วยคณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย Evansville ในรัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกากล่าวว่า เด็กผู้หญิงมักไม่ได้รับการสนับสนุนในสาขาอาชีพ STEM ซึ่ง ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เขาหวังว่าเด็กผู้หญิงจะมีความมั่นใจและกล้าที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางนี้มากขึ้นในอนาคตหลังจากเข้าร่วมค่ายค้นหาอาชีพในช่วงฤดูร้อนที่มีชื่อว่า UE’s OPTIONS summer career exploration camp

“ฉันต้องการให้สาวๆ มีทัศนคติที่ว่า พวกเขาสามารถทำได้” Higgins กล่าว “พวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่เด็กผู้ชายสามารถทำได้” ภายในค่ายเด็กผู้หญิงกว่า 20 คน จะได้ทดลองยิงจรวด สังเกตการณ์ผลิตลิปบาล์ม และการสร้างสะพานแขวน Higgins กล่าวว่าค่ายนี้มีความหลากหลายทางด้านวิศวกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านเครื่องจักรกล พลเรือน ไฟฟ้า และคอมพิวเตอร์ อันที่จริงค่ายนี้เปิดตัวมากว่า 25 ปีแล้ว

Reese Langhorne อายุ 12 ปีที่เคยเข้าร่วมกล่าวว่า “มันเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่ง (ในการสร้างจรวด)” เธอกล่าว “ฉันสร้างมันได้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และจำได้ว่ามันไม่ยากเลยที่จะสร้างแผงวงจร” Addison Stindle เข้าร่วมโครงการตั้งแต่เกรด 4 กล่าวว่า “ในกิจกรรมแรกของเรา เราต้องหยุดบอลลูนน้ำจากการกระแทก และเราทำมันแบบบ้าคลั่ง ซึ่งไม่ได้ผลเลย แต่บางคนที่ทำมันแบบเรียบง่ายกลับได้ผล คือคุณไม่จำเป็นต้องคิดทุกอย่างแล้วทำให้มันซับซ้อนน่ะ”